Những “ông trùm” quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam

Đi cùng với thời đại bùng nổ Internet, các công ty quảng cáo (Agency) cũng liên tiếp được thành lập và trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm cùng nền kinh tế. Dưới đây là 4 agency nổi bật nhất tại Việt Nam hiện tại.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của truyền thông, quảng cáo có vai trò ngày càng quan trọng đối với hình ảnh doanh nghiệp. Quảng cáo càng ấn tượng, thu hút người xem thì doanh nghiệp và các sản phẩm càng dễ đi sâu vào tiềm thức người tiêu dùng. Tuy nhiên ít người biết ai là người tạo ra những tác phẩm sáng tạo trên hay các công ty lớn tại Việt Nam như Vinamilk, Pepsi, Nokia,… ký hợp đồng với hãng quảng cáo nào. 
WPP GROUP -  NIỀM TIN CỦA CÁC NHÃN HÀNG LỚN
 
WPP có lẽ là cái tên khá xa lạ đối với người Việt nhưng lại là cái tên nhẵn mặt với dân trong ngành. WPP là tập đoàn quảng cáo, truyền thông vương quốc Anh lớn nhất thế giới thành lập năm 1971. Theo xếp hạng của Forbes, tập đoàn này đứng thứ 355 trong số 2.000 công ty lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, WPP có 7 công ty con trong mảng quảng cáo gồm: ADK, Bates CHI&Partners, Grey, JWT, Ogilvy & Mater Worldwide, OgilvyAction và Y&R. Ngoài ra tập đoàn này còn sở hữu 16 công ty con khác trong hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, nhận diện thương hiệu như Kantar Media, Maxus,…
 
WPP Group là đại diện lớn nhất trong các nhóm agency quốc tế tại Việt Nam. Với 23 văn phòng tại TP Hồ Chí Minh, 6 văn phòng tại Hà Nội, có thể coi WPP đã bao phủ hoàn toàn thị trường quảng cáo trong nước. 
 
 
OMNICOM - ĐẠI GIA QUẢNG CÁO CỦA MỸ
 
Omnicom là tập đoàn quảng cáo lớn nhất nước Mỹ thành lập năm 1986, cung cấp các dịch vụ như quảng cáo, marketing, PR,… tập đoàn này được tờ Forbes lựa chọn vào danh sách 400 công ty lớn nhất tại Mỹ. Ngoài ra hãng này còn được Wall Street Journal xếp hạng nhất trong ngành quảng cáo tính theo lợi nhuận trung bình 10 năm dành cho cổ đông.
 
Omnicom đã dòm ngó thị trường Việt Nam từ rất lâu , song, cho đến năm 2009 họ mới thực sự bước chân vào nước ta. Không giống như WPP, Omnicom đã rất thận trọng và có cảm giác họ không thực sự chú ý đến Việt Nam. Phải đến năm 2013, tập đoàn quảng cáo đến từ Mỹ mới hoạt động một cách mạnh mẽ, có rất nhiều chuyên gia được gửi đến nước ta. Ban đầu, Omnicom hợp tác với Công ty Truyền thông Campaigne Solutions để chính thức hiện diện tại Việt Nam. Sau đó là 3 thương hiệu lớn của tập đoàn gồm: BBDO, TBWA, DDB.
 
DENTSU - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO TỪ NHẬT BẢN
  
Dentsu là một trong những tập đoàn truyền thông lâu đời nhất thế giới. Tập đoàn này được thành lập từ năm 1901 và là công ty có doanh thu đứng đầu thế giới trong năm tài chính 2012 với 23 tỷ USD. Tại Việt Nam, công ty Dentsu chuyên về lĩnh vực marketing là công ty con của tập đoàn Dentsu ở Việt Nam. Với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa Nhật Bản và Việt Nam, Dentsu luôn cung cấp cho khách hàng với những giải pháp marketing tốt nhất. Khách hàng của Dentsu có thể kể đến: Ajinomoto, Canon, Dai-ichi life, Toyota, Panasonic, Sanyo, Toyota, Kirin, Ajinomoto… Là một công ty nước ngoài, Dentsu luôn cố tìm hiểu văn hóa Việt Nam để tiếp cận và trở thành sự chọn lựa hàng đầu cho khách hàng người Việt.
 
 
INTERPUBLIC - LUÔN LÀM MỚI BẢN THÂN
 
Ngoài WPP, Omnicom, Dentsu thì Interpublic cũng là một tập đoàn quảng cáo lớn trên thế giới tham gia vào cuộc chơi. Interpublic là tập đoàn quảng cáo của Mỹ có tuổi đời xấp xỉ Dentsu, thành lập năm 1902. Tuy nhiên đây là hãng có quy mô bé nhất trong 4 đại gia làng quảng cáo Việt. Tại Việt Nam, hãng này cũng thành lập 4 công ty con gồm Draftfcb, Initiative, Lowe, UM tuy nhiên chỉ có Lowe ghi lại dấu ấn. Công ty con này là đối tác quảng cáo của một loạt thương hiệu lớn gồm Chivas Regal, Omo, Nescafé, Clear,…. 
 
Vốn dĩ đầu tư vào quảng cáo, thương hiệu có chi phí lớn đối với doanh nghiệp nhưng lại khá rủi ro khi giá trị thu về chỉ mang tính vô hình. Chính vì vậy việc lựa chọn những tập đoàn lớn trên thế giới có kinh nghiệm giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro cũng là điều dễ hiểu.Làm thế nào để có một quảng cáo hay, hấp dẫn, tạo hiệu ứng tốt, khơi dậy được tâm lý mua hàng/sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng để từ đó, kích thích họ thực hiện hành vi mua hàng/sử dụng dịch vụ – đó chính là thách thức đặt ra cho cả doanh nghiệp và cả người làm quảng cáo chuyên nghiệp.
 
Đối với người làm quảng cáo, mỗi sản phẩm của họ ra đời - đáp ứng được những yêu cầu trên - được coi là một thành công, và đó cũng chính là phần thưởng lớn lao cho công việc của họ.
 
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Quả chuông vàng 2016 do  Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đứng ra tổ chức Giải thưởng với mục đích ghi nhận và vinh danh những nổ lực, đóng góp của các đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo nói riêng và cộng đồng Việt Nam nói chung. 
 
Các doanh  nghiệp, tổ chức, cá nhân có tác phẩm quảng cáo có thể tải mẫu đơn đăng ký từ website (2 dạng file pdf hoặc doc) hoặc từ báo chí, điền đầy đủ thông tin (chỉ đánh máy, không viết tay) in ra và đính kèm vào hồ sơ dự thi (có quy định bên dưới) và gửi trực tiếp tới BTC hoặc theo đường bưu điện, email. 

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng truy cập vào website của chương trình Goldenbell.com.vn.
 

  • Cùng Thể loại