Quảng cáo Việt Nam - làm sao để trụ vững trên sân nhà? (Phần 2)

Đâu là nguyên nhân khiến cho quảng cáo Việt Nam vẫn đang lung túng tìm chỗ đứng ngay tại sân nhà?

Vấn đề thứ 2 là nhận thức của các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa và dịch vụ chưa bắt kịp với tốc độ phát triển của quảng cáo cũng là một hạn chế. Có một thực tế là trên thị trường quảng cáo Việt Nam hiện nay, nhiều khi người mua cũng không biết mình phải mua cái gì. Nhiều khi các công ty quảng cáo đến một công ty đặt vấn đề hoạch định chiến lược thương hiệu thì họ không hiểu gì và cứ nghĩ chuyện đó phải do công ty quảng cáo xây dựng hộ. 

Và vấn đề thứ 3 - vấn đề quan trọng nhất đó là trình độ chuyên môn của các doanh nghiệp quảng cáo trong nước đang là một hạn chế không nhỏ. Ở Việt Nam chưa có trường lớp nào đào tạo chính quy về chuyên ngành này. Bản thân các công ty khi nhận người đều phải đào tạo lại từ đầu nên phát triển nhân sự rất chậm. Cũng vì hạn chế về chuyên môn, nhiều đơn vị chỉ dám nhận làm từng phần, và chỉ mang tính chất gia công nhiều hơn. “Rất nhiều công ty tự gọi là quảng cáo nhưng thực chất họ chỉ đang gia công quảng cáo. Giai đoạn quan trọng trước đó là nghiên cứu và xây dựng, sáng tác ra logo của các thương hiệu thì không mấy người tham gia. 
 
 
- Phải chăng, ngành công nghiệp quảng cáo tại Việt Nam chưa thực sự được đào tạo bài bản, chưa thực sự được quan tâm để có thể vươn xa hơn với bạn bè quốc tế?
 
Nhằm mục đích ghi nhận và vinh danh những những nổ lực, đóng góp của các đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Quả chuông vàng do hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đứng ra tổ chức dành cho năm loại hình quảng cáo chính hiện có tại Việt Nam là: Quảng cáo truyền hình, quảng cáo truyền thanh, quảng cáo báo in, quảng cáo trực tuyến và quảng cáo ngoài trời, ngoài ra còn có giải cho logo và slogan độc đáo nhất.
 
 Thông qua những tác phẩm được thẩm định nghiêm túc bởi Ban Giám khảo gồm chuyên gia hàng đầu ngành quảng cáo trong nước và quốc tế, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam - Quả chuông vàng nhằm công nhận và tôn vinh những giá trị sáng tạo đích thực của quảng cáo Việt Nam, nâng cao giá trị thương hiệu quảng cáo Việt Nam, đồng thời góp phần khai phá kho tàng sáng tạo và kích thích nguồn sáng tạo vô biên của người Việt. Ngoài ra, một số giải thưởng do khán giả bình chọn sẽ là những tín hiệu tốt để các nhà quảng cáo hiểu rõ hơn nhu cầu của người tiêu dùng - đối tượng chính của quảng cáo.
 
Với sự đột phá mới trong phương thức tổ chức và bình chọn, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2015 – Quả chuông vàng sẽ được chính thức khởi động từ tháng 09/2016 trên quy mô toàn quốc thông qua các kênh truyền thông uy tín hàng đầu Việt Nam. Cuộc thi sẽ là nơi quy tụ những sản phẩm quảng cáo xuất sắc nhất, ấn tượng nhất và đem lại hiệu quả nhất cho doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực và ngành hàng. Đồng thời, Quả chuông vàng 2016 sẽ mở ra một diễn đàn để các nhà quảng cáo học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm, thành công và là cơ hội để họ gặp gỡ những khách hàng tiềm năng của mình, để thấu hiểu hơn nhu cầu của khách hàng.
 
Quả chuông vàng – Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – góp phần chuyên nghiệp hoá ngành quảng cáo Việt Nam.
 

  • Cùng Thể loại